You Can't Take Me, I'm Free.

Wednesday 25 April 2018

เราสามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้จริงหรอ?

ความรัก, #แคปชั่นความรัก, #ความรัก, รวมเรื่องราวความรัก, สุขภาพ, หนังสือแนะนำ, คนเหงา, อกหัก , คำคมความรัก, รักตัวเอง“วันนึงถ้าเราเลิกกันไป เราจะยังเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้มั้ย?”
บางครั้งมันก็ทำตัวลำบากใช่ไหมค่ะ, ที่ต้องทำใจยอมรับว่าความความสัมพันธ์ระหว่างเรานั้นได้จบลงไปแล้ว หลายคนมีเหตุผลส่วนตัวที่กล้าพอจะรักษาความสัมพันธ์นี้ให้อยู่ต่อไป ถึงแม้จะอยู่ในฐานะเพื่อน เพราะมันก็ยังดีกว่าการต้องกลายเป็นคนแปลกหน้าที่รู้จักกันดี และคงมีอีกหลายคนที่ไม่สามารถทำใจกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าแน่ๆ


"คนที่เลิกกันไปแล้ว แต่ยังกลับมาเป็นเพื่อนกันได้มี 2 กรณี คือ

ยังรักกันอยู่ กับ ไม่เคยรักกัน" 

คนที่ยังรักกันอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน เลิกกันไปนานเท่าไหร่ ความรักในหัวใจก็ยังครุกรุ่น ชวนให้นึกถึงเรื่องราวต่างๆและวันเวลาดีๆที่เคยใช้ร่วมกัน ยังคงอยากจะพูดคุย อยากติดต่อ รู้สึกปรารถนาดีและรู้สึกดีต่อกันโดยที่ไม่ต้องมีคำจำกัดความใดๆให้กับความรู้สึกนี้ คนส่วนใหญ่ที่ยังคงเป็นเพื่อนกับแฟนเก่านั้น เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่อยากสูญเสียมิตรภาพดีๆ สูญเสียคนดีๆหรือสูญเสียคนที่สนิทใจไป จึงเลือกที่จะรักษาความสัมพันธ์แบบเพื่อนเอาไว้ ถึงมันแม้จะเป็นทางเลือกที่เจ็บปวดแต่ก็อยากเก็บแฟนเก่าไว้ในฐานะเพื่อนซึ่งยังสามารถพูดคุยได้เหมือนเดิม


คนที่ไม่เคยรักกัน หากเลิกกันด้วยความไม่เข้าใจ เลิกกันด้วยความรู้สึกแย่ๆ คงไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้เรารู้สึกอยากจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าหรอก และเราคงจะถามตัวเองแน่ว่า "เราจะเป็นเพื่อนกันไปทำไม?” ในเมื่อเลือกที่จะเลิกกันแล้วก็ควรจะจบกันไปเสียเถอะ คนที่เลือกที่จะไม่เป็นเพื่อนกับแฟนเก่านั้น  มักอยากจะลืมเรื่องราวความทรงจำที่เคยทำร่วมกันในอดีต อยากจะเปิดใจให้ตัวเองได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ หรือเริ่มต้นชีวิตใหม่ แม้บางครั้งเราอาจจะไม่ได้รักกันแต่ก็ไม่แน่ว่าหลังจากเลิกกันไปสักระยะแล้ว คุณอาจจะกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก็ได้ ไม่ว่าจะกลับบมาคุยกันในฐานะใดก็ตาม ต่างก็ต้องใช้เวลาช่วยเยียวยาและรักษาแผลใจสักระยะ


สุดท้ายแล้ว,  “เราจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้จริงหรือเปล่า?” มันก็ขึ้นอยู่กับความสบายใจของทั้งสองฝ่ายนะ ไม่มีใครฟันธงได้! และคงไม่มีใครอยากจะเปลี่ยนสถานะจาก "แฟน" มาเป็น "เพื่อน" หรอกค่ะ ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจคบใครสักคน ลองใช้เวลาศึกษาดูนิสัยใจคอกันไปก่อนดีไหมค่ะ?


แล้วคุณล่ะ? เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ไหม?
บอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ความรักของคุณให้เราฟังได้นะคะ




- รูปภาพประกอบจาก
Designed by Freepik



Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2019 A Day In Life : Creating Your Own Fantasy ! >> MaiusMay