You Can't Take Me, I'm Free.

Thursday 26 April 2018

มองความทุกข์ในแง่ดี บางทีเราอาจจะทุกข์น้อยลง

หลายๆคนคงเคยบ่นว่าไม่อยากเป็นทุกข์, ไม่อยากมีความทุกข์เลย ซึ่งเราก็หลีกเลี่ยงที่จะเผชิญมันไม่ได้ด้วยสิ ถ้าเราไม่เคยมีความทุกข์แล้วเราจะรู้จักคำว่าสุขได้อย่างไร จริงไหมคะ? ถ้าเรามองเห็นข้อดีของความทุกข์ดูบ้าง บางทีเราอาจจะทุกข์น้อยลงนะ

lovealluneed, ความทุกข์


ข้อดีของความทุกข์


  • ทำให้เราเรียนรู้สัจจะธรรมและสิ่งที่เป็นจริง
  • ทำให้เรารู้ถึงคุณค่าของความสุข
  • ทำให้รู้จักระมัดระวังการกระทำของเรามากขึ้น
  • ทำให้เรารู้ถึงคุณค่าของใครสักคน
  • ทำให้เราพยายามที่จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้น
  • ทำให้เรามีความอดทนมากขึ้น
  • ทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น
  • ทำให้เราเรียนรู้อะไรหลายๆได้มากขึ้น
  • ทำให้เรารู้จักคำว่าปล่อยวาง
  • ทำให้เรารู้ว่าไม่มีสิ่งไหนที่คงอยู่ชั่วนิรันดร์
  • ทำให้เรารู้ว่าที่ไหนมีความทุกข์ที่นั้นก็มีความสุขได้เช่นกัน
  • ทำให้เราได้เห็นคุณค่าของเวลา
  • ทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น
  • ทำให้เรามองโลกได้กว้างมากขึ้น
  • ทำให้เรารู้ว่ามีใครบ้างที่รักเราจริง
  • ทำให้เรารู้ว่าใครคือเพื่อนแท้
  • ทำให้เรารู้ว่าชีวิตไม่ได้ยืนยาว
  • ทำให้เรารู้ว่าเราควรจะหัวเราะให้มากขึ้น
  • ทำให้เรามีสติ ในการใช้ชีวิตมากขึ้น
  • ทำให้เรารู้จักที่จะวางแผนชีวิตมากขึ้น
  • ทำให้เราเห็นคุณค่าของสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเอง
  • ทำให้เรารู้ว่าตัวเองเป็นคนมีความสามารถขนาดไหน
  • ทำให้เรามองเห็นคุณค่าของตัวเอง
  • ทำให้เรามีภูมิคุ้มกันจิตใจที่มั่นคงขึ้น
  • ทำให้เราเรียนรู้ความหมายของชีวิต
  • ทำให้เราเรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้มาก
  • ทำให้เราเรียนรู้ที่จะยอมรับความจริง
  • ทำให้เราฉลาดขึ้น จากความผิดพลาดของตัวเอง
  • ทำให้เราเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ดูเหมือนว่าข้อดีของความทุกข์มีอยู่เยอะมากเลยทีเดียว และยังมีข้อดีของความทุกข์อีกมากมายที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่อย่างไรก็ดี การไม่ไมีทุกข์เลยก็ย่อมดีกว่าเนอะ ... แล้วคุณล่ะ? มองเห็นสิ่งดีๆรอบๆตัวเองบ้างไหม? มองเห็นข้อดีของความทุกข์ที่อยู่รอบๆตัวเองบ้างหรือเปล่า?

คุณมีมุมมองและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับข้อดีของความทุกข์อย่างไรบ้าง สามารถคอมเมนต์คำแนะนำ บอกเล่าเรื่องราวหรือประสบการณ์ของคุณให้เราฟังได้นะคะ ... 



Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2019 A Day In Life : Creating Your Own Fantasy ! >> MaiusMay