You Can't Take Me, I'm Free.

Friday 9 February 2018

11 พฤติกรรมที่ทำให้คุณดูไร้เสน่ห์ โดยไม่รู้ตัว!

สิ่งที่ทำให้คุณดูดี มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้าง นอกจากรูปร่างหน้าตาดี แต่งตัวดูดีแล้วมันยังขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของคุณที่แสดงออกมาด้วย การวางตัวที่ดีคือพฤติกรรมที่ทำให้คนรอบข้างมองคุณดูมีเสน่ห์ น่าสนใจ แต่ถ้าหากคุณยังมีพฤติกรรม 11 ข้อที่ควรระวังดังต่อไปนี้แล้วล่ะก็ คุณอาจจะดูไร้เสน่ห์ในสายตาคนรอบข้างได้โดยไม่รู้ตัวนะ... เผลออีกทีคนรอบข้างก็หายหมดซะแล้ว มาดูกันซิว่าเรามีพฤติกรรมแบบนี้บ้างหรือเปล่า?

ความรัก, #แคปชั่นความรัก, #ความรัก, รวมเรื่องราวความรัก, สุขภาพ, หนังสือแนะนำ, คนเหงา, อกหัก , คำคมความรัก, รักตัวเอง



1. มองโลกในแง่ร้าย
คุณมองเห็นอะไรก็เป็นเรื่องเลวร้ายไปเสียหมด ชอบคิดลบตลอดเวลา ชอบตินั้น บ่นนี้ ไร้เหตุผล ด้วยจิตใจที่เต็มไปด้วยความคิดในแง่ลบนั้นจะส่งผลต่อทัศนคติและพฤติกรรมของคุณที่แสดงออกมา ทำให้ตัวของคุณเองและผู้คนรอบข้างรู้สึกเป็นทุกข์ การมองโลกในแง่ร้ายเป็นพฤติกรรมที่ทำให้คุณกลายเป็นคนไร้เสน่ห์อย่างมาก หากคุณเป็นคนที่ชอบคิดลบตลอดเวลา คุณควรจะลองปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเองเสียใหม่ ลองมองโลกอย่างเป็นกลางไม่ว่าเรื่องนั้นจะดีหรือร้ายก็ตาม ทัศนคติของคนเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เริ่มจากการมองเห็นคุณค่าและรู้สำนึกขอบคุณกับสิ่งเล็กๆน้อยๆรอบตัวคุณ เพราะไม่มีใครอยากจะอยู่ใกล้กับคนที่มองโลกในแง่ร้ายหรอกนะ #กฎแรงดึงดูด


2. หลงตัวเอง
หลายๆคนมักจะมีนิสัยข้อนี้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งมันก็ไม่ได้แย่หากคุณจะหลงตัวเองอย่างมีขอบเขตและพอประมาน แต่เมื่อไหร่ที่คุณสนใจเรื่องของตัวเองมากจนเกินไป พูดแต่เรื่องของตัวเอง เอาตัวเองมาก่อน คิดว่าตัวเองสำคัญอยู่ฝ่ายเดียว จนลืมสนใจและใส่ใจคนรอบข้าง บอกเลยนะว่านอกจากมันจะทำให้คุณดูไร้เสน่ห์อย่างสุดๆแล้ว ยังดูน่าเบื่อไปอีก


3. หยาบคาย
การทำตัวก้าวร้าว พูดจาหยาบคายบางครั้งมันก็ทำให้ภาพลักษ์ของคุณติดลบไปเลย โดยเฉพาะการพูดในพื้นที่สาธารณะ คุณอาจจะไม่แคร์หรือไม่สนใจสายตาของคนอื่น แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณรู้จักวางตัวให้เหมาะสมและพูดจาให้ไพเราะน่าฟัง นั้นจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์ น่าคบหามากยิ่งขึ้นโดยที่คุณแทบไม่ต้องทำอะไรเลย


4. นินทา
... ก็มันอดไม่ได้นี่! แต่คุณควรจะ ลด ละ เลิก เสียเถอะค่ะ การนินทาผู้อื่นนี่เป็นนิสัยที่แย่มากๆ คนพวกนี้มักจะใช้คำพูด พล่ามไปเรื่อย ไม่ว่าจะพูดถึงเรื่องจริงหรือไม่จริง พูดเพื่อยกตัวเองให้ดูดีขึ้น เพื่อปกปิดปมด้อยบางอย่างของตัวเองเลยต้องใช้คำพูดมาเป็นเครื่องมือระบายความทุกข์ใจ การแพร่กระจายข่าวลือ เรื่องเล่าอันไร้สาระเหล่านี้ไม่ได้ทำประโยชน์อะไรก็หยุดเถอะนะ มันทำให้คุณดูแย่มากๆที่เอาเรื่องของคนอื่นมาพูดลับหลัง


5. มองคนอื่นที่เปลือกนอก
คนเราไม่ว่าจะมีที่แตกต่างกันฐานะอย่างไร เราทุกคนก็มีจุดจบที่หนีไม่พ้นด้วยกันทั้งนั้น แม้แต่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดี สวย หล่อ เรียนเก่ง บ้านรวย การงานดี สิ่งเหล่านี้เป็นแค่ภาพลวงตา บางสิ่งก็มีวันเสื่อมสลายตามการเวลา  คนที่มีพฤติกรรมไร้เสน่ห์มักจะมองเห็นความงามภายนอกเป็นสิ่งสำคัญ การมองคนที่เปลือกนอกเป็นการสร้างเงื่อนไขให้กับตัวเอง เพื่อที่จะเลือกคบหากลุ่มคนที่คุณต้องการโดยไม่ได้คำนึกถึง คุณค่าที่แท้จริงของอีกฝ่ายเลย


6. บ้าอำนาจ
คนพวกนี้มักจะคิดว่าตัวเองนั้นเป็นฝ่ายถูกอยู่เสมอ ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของผู้อื่น ชอบบงการ ชอบออกคำสั่ง คิดแทนคนอื่น คอยตัดสินใจแทนคนอื่น สิ่งเหล่านี่แหละคือคุณกำลังทำลายเสน่ห์ในตัวเองอยู่ โดยที่คุณเองไม่รู้ตัว ใครที่มีนิสัยชอบชี้นิ้วสั่งและชอบคิดแทนคนอื่นแบบนี้ควรจะหาทางปรับมุมมองดูนะคะ เพราะนอกจากคุณจะเครียดง่ายแล้วยังพลาดทำให้คนรอบข้างรู้สึกอึดอัดไปด้วย ลองปล่อยวางและรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างดูบ้าง คุณอาจจะได้เห็นมุมมองดีๆ ใหม่ๆเพิ่มขึ้นนะ


7. ขี้อิจฉา
คนประเภทนี้มีอยู่มากมายในสังคม มักจะใส่หน้ากากเข้าหากัน หาความจริงใจไม่ได้ บ้างก็มีพฤติกรรมชอบเลียนแบบการแต่งตัว เลียนแบบรสนิยมของคนอื่น คนเหล่านี้มักจะไม่ชื่นชม ยินดีกับความสำเร็จของผู้อื่นด้วยความจริงใจ ไม่สนใจด้วยว่าคุณจะใช้ความอดทนและความพยายามมากมายขนาดไหนกว่าจะประสบผลสำเร็จ ต่อหน้าก็ชอบทำดีด้วยแต่พอลับหลังไปก็กลายเป็นอีกอย่างนึง


8. ไร้อารมณ์ขัน
อารมณ์ขันเกิดขึ้นจากทัศนคติมุมมองเชิงบวกภายในที่มีต่อตนเองและสิ่งรอบข้าง ซึ่งการมีอารมณ์ขั้นไม่ใช่แค่เรื่องของพรสวรรค์ เราสามารถฝึกฝนกันได้ การมีอารมณ์ขันคือการที่มีความสามารถในการแสดงอารมณ์ อาจจะเป็นการเล่าเรื่องตลก เล่นมุกตลก หรือเล่นตลกได้เหมาะกับเวลา  คนที่มีอารมณ์ขันมักจะเป็นที่รักใคร่ของคนอื่นได้อย่างง่ายดาย เพราะสามารถสร้างบรรยากาศให้ครึกครื้น สนุกสนาน เป็นกันเอง เป็นเสน่ห์ดึงดูดที่น่าหลงไหล






9. ไม่มีเป้าหมายในชีวิต
คนจำนวนไม่น้อยใช้ชีวิตแต่ละวันไปอย่างไร้ทิศทาง ไม่มีชีวิติชีวา ไม่มีความกระฉับกระเฉง และที่สำคัญอย่างไม่ได้รู้ว่ามีคุณค่าอะไร ไร้พลัง เต็มไปด้วยความเบื่อหน่าย ซึ่งมันทำให้คุณกลายเป็นคนไร้เสน่ห์ ไม่น่าสนใจเอาเสียเลย คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากมักจะมีเป้าหมายในชีวิต เป้าหมายที่จะทำในแต่ละวัน เพื่ออนาคต เพื่อทางการศึกษา เพื่อการขยับขยายและเติมโตขึ้นในหน้าที่การงาน ฯลฯ  แม้ว่าการประสบความสำเร็จในชีวิตจะไม่ใช่เครื่องชี้วัดอัตราความสุขในการใช้ชีวิต แต่การตั้งเป้าหมายชีวิตนั้นจะเป็นเหมือนแรงผลักดันให้คุณเดินไปข้างหน้าอย่างมีจุดมุ่งหวัง มีแรงบันดาลใจเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่คุณตั้งใจไว้


10. เสพติดโซเชี่ยลจนเกินไป
การใช้สื่อโซเชี่ยลจนลืมมองเห็นคนรอบข้าง มัวแต่นั่งก้มหน้ากดโทรศัทพ์อยู่ตลอดเวลา ไปเที่ยวที่ไหน กินอะไร ทำอะไรก็ต้องอัพเดทเพื่อประกาศให้โลกรู้... แบบนี้ไม่ไหวนะคะ คุณอาจจะได้รับความสนใจจากคนในโลกออนไลน์ แต่อย่าลืมว่าคุณกำลังใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริงอยู่นะ! ยิ่งคุณเปิดเผยตัวตนมากเท่าไหร่คุณก็จะไม่เหลืออะไรให้น่าค้นหาเลย


11. ถามหาความสำคัญของตัวเองจากคนอื่น
พฤติกรรมของคนที่ชอบถามหาความสำคัญจากคนอื่น แท้จริงแล้วเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเองและเป็นคนที่ไม่รู้สึกถึงการให้คุณค่ากับตัวเองจึงต้องการความสนใจ ความสำคัญจากคนอื่น เช่น เมื่อเพื่อนๆออกไปกินข้าวเย็นโดยที่ไม่ได้ชวนคุณด้วย คุณก็จะรู้สึกเหมือนถูกเพื่อนๆลดความสำคัญ ไม่เห็นความสำคัญของคุณ ซึ่งจริงๆแล้วเพื่อน ไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นเลย แต่ตัวคุณเองต่างหากที่เรียกร้องอยากเป็นคนสำคัญ การเรียกร้องหาความสำคัญจากคนอื่นทำให้คุณกลายเป็นคนไร้เสน่ห์อย่างไม่น่าประหลาดใจ



หลายคนมักมีนิสัยเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว ลองสังเกตดูกันนะคะ ว่าคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้บ้างหรือไม่ ถ้าเป็นก็รีบปรับด่วนๆ ก่อนที่คุณจะกลายเป็นคนไร้เสน่ห์ ... คุณมีวิธีแก้ไขพฤติกรรมเหล่านี้ยังไงบ้าง? หรือมีวิธีเพื่อสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเองอย่างไรบ้าง? เขียนคอมเมนต์ พูดคุย แนะนำกันได้นะคะ




Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2019 A Day In Life : Creating Your Own Fantasy ! >> MaiusMay