You Can't Take Me, I'm Free.

Monday 19 March 2018

ทำไมคนที่เราเดทด้วย ไม่แอดเพื่อนกับเราในเฟสบุ๊คนะ ?

เรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่ยังคงเป็นคำถามค้างคาใจสำหรับหลายๆคน ทำไมนะ? แค่แอดเพื่อนใน facebook ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แต่คุณอย่าลืมไปนะคะว่า คุณแค่เดทกัน  นั้นไม่ได้แปลว่าคุณจะกลายเป็นเจ้าข้าว เจ้าของ ชีวิตเขาในพริบตานะ มาดูเหตุผลกันดีกว่า ว่าทำไมเขาถึงไม่ยอม add friend เราสักที :)

ทำไมคนที่เราเดทด้วย ไม่แอดเพื่อนกับเราในเฟสบุ๊คนะ ? ความรัก, #แคปชั่นความรัก, #ความรัก, รวมเรื่องราวความรัก, สุขภาพ, หนังสือแนะนำ, คนเหงา, อกหัก , คำคมความรัก, รักตัวเอง


1. เขาไม่อยากรู้จักคุณผ่านทางรูปภาพหรือข้อความที่คุณโพสสถานะบน facebook มันอาจจะจะเป็นความทรงจำบางอย่างสำหรับคุณ แต่นั้นอาจจะไม่ใช่ตัวตนของคุณจริงๆก็ได้ (ก็ไม่แน่ว่าเขาอยากจะรู้จักคุณจากตัวจริงมากกว่าก็เป็นได้)

2. ในบรรดาเพื่อนๆในเฟสของเขานั้น มีใครบางคนที่เขาแอบชื่นชมอยู่ด้วย และเขาเองก็ไม่อยากให้คนเหล่านั้นเห็นหรือรับรู้อะไรเกี่ยวกับคุณ

3. เรายังต้องการมีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง และเขาเองก็คงคิดเช่นนั้น  เขากังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณอาจจะโพสและแท็กชื่อเขาอีกต่างหาก ภาพลักษณ์เหล่านี้อาจจะส่งผลถึงเรื่องครอบครัวและที่ทำงาน

4. เมื่อคุณยังคงสถานะแค่เดทหรือคบๆกันแต่ยังไม่มีอะไรที่จริงจัง บางครั้งมันก็ยากที่จะต้องตอบคำถามจากคนรอบๆตัว ครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงาน แต่เมื่อไหร่ที่เขาพร้อมจะเปิดตัว ทุกอย่างมันก็จะโอเคเองแหล่ะ :)

5. เขายังไม่พร้อมที่จะให้คุณรับรู้หรือเห็นเรื่องราวที่ผ่านมาของเขา เช่น เคยเดทกับใครบ้างนะ?  ทัศนคติหรือมุมมองการใช้ชีวิตเป็นแบบไหน? ไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตเป็นยังไง?

6. เขาเป็นคนที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง ถึงสูงปรี้ดดดดดเลยก็ว่าได้ เพราะเขาต้องการแยกชีวิตจริงกับโลกในเฟสบุ๊ค มันคนละส่วนกัน

7. เขายังคงไม่ลืมความทรงจำกับอดีตคนรักเก่า ถึงแม้จะเลิกรากันไปแล้วแต่การจะเปิดรับใครเข้ามาใหม่นั้นแสดงว่าเขาอยากจะใช้เวลาศึกษาและเรียนรู้กันจนกว่าจะแน่ใจแล้วจริงๆ




อย่าเพิ่งนอยด์ว่าทำไมเขาไม่ยอมแอดเพื่อนเราซ่ะทีนะ ลองเปิดใจกว้างๆทำความเข้าใจกันดูนะคะ facebook ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต หากลดความสนใจจากสื่อโซเชียลลงมาได้บ้างแล้ว คุณจะมองเห็นความดี ความจริงใจของเขาจากตัวตนที่แท้จริงมากกว่าสิ่งที่คุณเห็น และมโนไปเองจากเฟสบุ๊คของใครบางคนนะ ฮ่าๆๆ

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2019 A Day In Life : Creating Your Own Fantasy ! >> MaiusMay