You Can't Take Me, I'm Free.

Monday 23 April 2018

6 พฤติกรรมของผู้ชายที่บอกว่าเขายังคงไม่ลืมแฟนเก่า

เคยสังเกตุกันบ้างไหมว่า แฟนหรือคนที่เรากำลังคบด้วยนั้นพูดถึงแฟนเก่าของเขาบ่อยแค่ไหน? เมื่อเราไปยังสถานที่แห่งนึง แล้วเขาเล่าเรื่องราวในอดีตให้เราฟัง และยังยกตัวอย่างว่า เค้าเคยมาที่นี่กับแฟนเก่า พูดเปรียบเทียบว่าแฟนเก่าของเขาชอบหรือไม่ชอบอะไร เช่น "แฟนเก่าของผมคงไม่ทำอะไรแบบนี้แน่ๆ" , "แฟนเก่าชอบทำสิ่งนี้ให้ผมและมันทำให้ผมนึกถึงเธอ"  แต่สำหรับสาวๆอย่างเราแล้วแค่ได้ยินชื่อหรือคำว่าแฟนเก่ากรู้สึกจื้ด! ขึ้นมาเลยใช่ไหมค่ะ มาดูพฤติกรรม 6 อย่างของคนที่ยังไม่ลืมแฟนเก่ากันดีกว่าคะ มีอะไรบ้างนะ?..

ความรัก, #แคปชั่นความรัก, #ความรัก, รวมเรื่องราวความรัก, สุขภาพ, หนังสือแนะนำ, คนเหงา, อกหัก , คำคมความรัก, รักตัวเอง


6 พฤติกรรมของผู้ชายที่บอกว่าเขายังคงไม่ลืมแฟนเก่า



1. เผลอเรียกชื่อแฟนเก่า
    ใครๆก็ลืมตัวกันได้ บางครั้งบางทีก็นึกถึงเรื่องราวเก่าๆ เรื่องแฟนเก่า วันวานที่ยังคงไม่ผ่านไปไหนยังคงวนเวียนให้คุณคิดถึง ช่วงเวลาเหงาๆก่อนที่เขาจะได้มาเจอคุณ การที่เราจะได้เจอและถูกใจใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย และในขณะที่เรากำลังนั่งคุยสวีทเรียนรู้ซึ้งกันและกันอยู่นั้น พ่อหนุ่มตัวดีเขากลับเรียกชื่อคุณสลับเป็นชื่ออดีตคนรักเก่าซะงั้น บอกเลยงานนี้มีเงิบ ..


2. เขายังคงเก็บของใช้หรือของขวัญที่ได้รับจากแฟนเก่า
    น้ำหอมกลิ่นที่แฟนเก่าเคยใช้ประจำ เสื้อผ้าบางส่วนที่แฟนเก่าเคยซื้อให้ ถึงแม้ว่าพ่อหนุ่มตัวดีจะโยนเสื้อเก่าๆตัวนั้นกองไว้ข้างตู้หรือขอบเตียง แต่เมื่อคุณถามเพื่อจะหยิบยืมมาใช้หรืออาสาที่จะทำความสะอาดให้แต่เขากลับปฎิเสธที่จะไม่ให้คุณได้หยิบจับมันและทำท่าทีหวงของชิ้นนั้นแบบสุดๆ ชัดเจนเลยว่าสิ่งของชิ้นนั้นมีค่าในความทรงจำสำหรับเขามาก แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากเขาลืมอดีตคนรักได้แล้วเมื่อไหร่ สิ่งของเหล่านั้นก็จะไม่อยู่กวนใจให้คุณต้องหงุดหงิดอีกต่อไปจ้า


3. เขาดูไม่ค่อยจะพอใจที่เห็นแฟนเก่าควงคนใหม่
    บอกตรงเลยว่า เขายังรับสถานะภาพอดีตคนรักที่แฟนเก่ามอบให้ยังไม่ได้ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าที่เขาคบคุณนั้นเพื่อจะแทนที่ใคร ในความเป็นจริงแล้วเรารู้กันดีว่าการที่จะคบใคร เพื่อที่จะแทนที่ใครสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องที่ใครจะทดแทนกันง่ายๆ บางทีเขาอาจจะอยากเริมต้นใหม่กับคุณแต่เพียงยังตัดใจจากของรักเก่าไม่ได้ 100% เท่านั้นเอง ลองเปิดใจและให้เวลาเยียวยาเขาดูสักพักนะคะ


4. เขาพูดถึงเรื่องแฟนเก่า
    เราต่างก็มีความทรงจำที่ดีและไม่ดีเกี่ยวกับแฟนเก่า แต่การจะยกตัวอย่างเรื่อยๆให้แฟนใหม่ฟังว่าแฟนเก่าของเขาเป็นคนแบบไหน เขาทำสิ่งนั้นได้ดี เขาชอบทำอะไรๆคล้ายๆคุณ พูดถึงแฟนเก่าในแง่ลบหรือหยิบยกตัวอย่างเรื่องราวในอดีตให้คุณฟัง... นี่ไม่ใช่เรื่องแย่นะคะ สิ่งนี้กำลังจะบอกอะไรคุณเป็นนัยๆว่า เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตเหล่านั้นทำให้เขาต้องเลิกกัน คุณอาจจะรับฟังข้อดีในเรื่องอดีตของเขาเพื่อนำมาปรับปรุงกับความสัมพันธ์ของคุณก็เป็นได้ ... แต่ถ้าเขาพูดถึงมันบ่อยเกินไป คุณควรจะสะกิดเขาด้วยนะ หันหน้ามาเคลียกันหน่อยว่านี่เป็นสิ่งที่น่ารำคาญใจสำหรับชีวิตคู่ของคุณ


5. เขาเปรียบเทียบคุณกับแฟนเก่า
   "แฟนเก่าผมทำกับข้าวได้อร่อยกว่าคุณ", "แฟนเก่าผมไม่เคยปล่อยให้ห้องรกแบบนี้นะ" ,"ผมไม่ต้องมาทำอะไรแบบนี้เลยตอนคบกับแฟนเก่า" .. สาวๆเคยได้ยินแบบนี้บ้างไหมคะ นี่คงเป็นสิ่งที่แย่มากๆถ้าเขาเปรียบเทียบคุณกับแฟนเก่าและอาจจะเป็นสัณญาณบ่งบอกได้ว่าเขากำลังนึกถึงแฟนเก่าอยู่ หรือเขาอาจจะคาดหวังให้คุณเป็นเหมือนแฟนเก่าของเขานั้นเอง


6. เขายังคงติดต่อกับแฟนเก่า
    ไม่ใช่แค่เดินสวนกันโดยบังเอิญแล้วทักทายกันหรือติดต่อกันเป็นครั้งๆคราวๆทางโทรศัพท์แบบนานๆครั้ง แต่เขายังคงกลับติดต่อกันถี่ๆมีข้อความหรือโทหากัน สนทนากันบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรเขาก็ควรจะนึกถึงความรู้สึกคุณให้มากขึ้นกว่านี้ แต่ถ้าเขายังไม่ยอมดึงตัวเองออกมาจากสถานะการณ์นี้ ตัวคุณเองก็น่าจะปรับความเข้าใจกับเขาหรือเผื่อใจไว้บ้างก็ดีนะ



คุณมีวิธีปรับความเข้าใจกันอย่างไร .. บอกเล่าเรื่องราวของคุณให้เราฟังบ้างนะคะ :)



Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2019 A Day In Life : Creating Your Own Fantasy ! >> MaiusMay