You Can't Take Me, I'm Free.

Monday 2 April 2018

ข้อเตือนใจช่วยให้เจ็บน้อยลงเมื่อต้อง "เลิก" กับคนรัก


การเลิกรากับใครสักคน ที่ครั้งนึงเค้าเคยเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเรานั้น เป็นเรื่องไม่ง่ายเลยที่จะทำใจได้ แต่ในเมื่อเราต่างคนต่างไปด้วยกันไม่ได้ก็ควรจะตั้งสติและทำใจนะคะ เรามาดูข้อเตือนใจที่อาจจะช่วยให้คุณเจ็บน้อยลงและหันมารักตัวเองให้มากขึ้นเมื่อต้องจากกันดูค่ะ

ความรัก, #แคปชั่นความรัก, #ความรัก, รวมเรื่องราวความรัก, สุขภาพ, หนังสือแนะนำ, คนเหงา, อกหัก , คำคมความรัก, รักตัวเอง


ถึงแม้ความรักจะหายไป แต่รู้ไหมหัวใจยังคงอยู่ที่เดิมนะ
    เมื่อคุณรู้สึกว่าหัวใจของคุณยังคงเต้นได้อยู่ นั้นก็แสดงว่ามันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลยที่จะเดินออกมา และหันหลังให้คนที่ยังไม่ใช่ ในเวลาที่ยังไม่ใช่สำหรับคุณ


ลองใช้ชีวิตโสดดูบ้างไม่ใช่เรื่องน่าอาย
    เรื่องน่าละอายมากกว่าการเป็นคนโสดเลยคือ คุณไม่เคยรักหรือถูกรักจากใครเลย ช่วงเวลาชีวิตโสดนี่แหล่ะ จะทำให้คุณค้นพบสิ่งที่คุณมองหาจากความรักอยู่ก็ได้  คุณจะมีเวลามากมายเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองและผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตอย่างไม่มีข้อผูกมัด คุณไม่จำเป็นต้องจำกัดตัวเองให้อยู่ในกรอบหรือต้องคอยแคร์ความรู้สึกของอีกฝ่าย อยากทำอะไรก็ทำได้เต็มที่ไปเลย


เลิกกันไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นฝ่ายผิด
    ความรักไม่จำเป็นต้องตั้งคำถาม หรือหาคำตอบว่าใครผิดหรือถูก การเลิกกับใครสักคนไม่ได้ทำให้คุณค่าในตัวเองลดลงเลย การที่ความสัมพันธ์ไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าด้วนหันได้นั้นไม่ใช่ความผิดของใครอยู่ฝ่ายเดียว แต่มันเป็นเรื่องของความเข้าใจกันต่างหาก


ถ้าคุณอยากจะร้องไห้ ก็ร้องออกมาเสียให้พอ
    คุณไม่จำเป็นต้องเก็บอารมณ์เศร้า เสียใจเหล่านั้นไว้คนเดียว อยากจะทำตัวบ้าบอแบบไหนก็แสดงออกมาเพื่อบรรเทาความช้ำทั้งหมดที่คุณมี  หาเพื่อนที่ไว้ใจและพร้อมที่จะรับฟังคุณปัญหาของคุณ ปรับทุกข์กับเพื่อนๆเหล่านั้นเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้มาก


เลิกกันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำมันไม่ได้
    หากคุณไม่เคยมีบทเรียนเกี่ยวกับความรัก แล้วคุณจะรู้ถึงคุณค่าของความรักที่แท้จริงได้อย่างไร การตัดใจจากใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เชื่อเถอะ คุณยังมีโอกาสที่จะได้พบเจอกับคนอีกหลายล้านคน และหนึ่งในคนเหล่านั้น ก็เกิดมาเพื่อรักคุณอย่างแท้จริง และนี่คือโอกาสที่จะทำให้คุณได้พบกับประสบการณ์รักครั้งใหม่ หากคุณไม่ถอดใจไปเสียก่อน


 เรียนรู้ที่จะให้อภัย และปล่อยวาง
     คุณคงจะไม่สามารถให้อภัยหรือปล่อยวางกับเรื่องแบบนี้ได้ในระยะแรก แต่ถ้าคุณรู้จักปรับตัว รู้จักตัวเองแล้วล่ะก็ มันไม่ยากเลยที่จะให้อภัยใครสักคนที่เคยทำให้เราเจ็บ การตอบโต้ด้วยอารมณ์หรือการแก้แค้นไม่ได้ช่วยให้ความรักนั้นกลับคืนมาเหมือนเดิม ในทางกลับกัน ถ้าคุณให้อภัยและปล่อยวางในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว คุณจะไม่ใช่คนที่โอบกอดความทุกข์นั้นไว้เพียงคนเดียว




คุณมีวิธีรับมืออย่างไรหลังเลิกรากับคนรัก บอกล่าเรื่องราวให้เราฟังได้นะคะ :)

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2019 A Day In Life : Creating Your Own Fantasy ! >> MaiusMay