You Can't Take Me, I'm Free.

Friday 2 November 2012

"เพราะฉันไม่ใช่เขา และเขาไม่ใช่ฉัน"


love is all you need

ดอกหญ้ารู้ตัวว่าตนเองเป็นดอกหญ้า
ยามฤดูใบไม้ผลิแสงแดดอบอุ่น
ก็ออกดอก เมื่อถึงเวลาออกดอก
ผลิเกสร เมื่อถึงเวลาผลิเกสร
"เพราะฉันไม่ใช่เขา และเขาไม่ใช่ฉัน"

ข้อความนี้บอกความหมายนัยๆให้เรารู้ว่า การที่เรารู้จักตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น นั้นย่อมดีกว่าการต้องฝืนตัวเองให้เป็นในแบบที่ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเรา ฝืนตัวเองให้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบเพื่อคนอื่น ... มันจะมีประโยชน์อันใดเล่าหากเราไม่เป็นตัวของตัวเอง ?

การเป็นตัวของตัวเองนั้นมันคือสิ่งดีที่สุด เพราะเราไม่จำเป็นต้องไปใช้ชีวิตให้เหมือนใครๆ เราสามารถใช้ชีวิตและมีความสุขกับตัวตนที่แท้จริงของตัวเองได้ ไม่ต้องกังวลที่จะแตกต่างจากคนอื่น เพียงแค่ทำตามความคิดและสิ่งที่เราต้องการ จงทำมันให้เต็มที่ และทำออกมาให้ดีที่สุด




Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2019 A Day In Life : Creating Your Own Fantasy ! >> MaiusMay